วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นายกฯยืนยันเลือกตั้งปี62 แน่ เผย กอ.รมน.ลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาธิปไตย

วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 พลตรี พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. กล่าวถึง"คนอยากเลือกตั้ง" จะจัดการชุมนุม ว่า ก็ตัองอยู่ในกรอบกฏหมาย และผู้จัดการชุมนุม ต้องดูแลรับผิดชอบ หากเกิดเหตุอะไรขึ้น

โดยจะต้องดูแลการขุมนุม ไม่ให้มี"มือที่สาม" มาสร้างสถานการณ์ หรือ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด แม้ว่า จะมี จนท.รัฐ ดูแล ก็ตาม แต่ผู้จัดการชุมนุม จะต้องดูแล ด้วย เพื่อไม่ให้ "มือที่สาม" มาแทรกแซง หรือแอบแฝง มาทำให้เกิดความวุ่นวาย ขึ้น 

ส่วนเหตุการณ์ ที่ "เพนกวิน" สมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกประชิดตัวนายกฯ เพื่อกราบขอให้เลือกตั้ง ในงานวันแรงงาน นั้น โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า ผู้จัดงานก็ต้องดูแล ว่า ให้เข้ามาได้อย่างไร ตัองร่วมกันดูแล

 ส่วนการเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง นั้น พลตรีพีรวัชฌ์ กล่าวว่า กอ.รมน. มีการลงพื้นที่ ในการให้ความรู้ ปชต. แก่ประชาชน ส่วนการเลือกตั้ง ก็เป็น ครรลองของประชาธิปไตย

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ประกาศยืนยัน แล้วว่า จะมีการเลือกตั้ง ในปี 2562 แน่นอน ส่วน การลงพื้นที่นั้น ยังไม่มีข้อมูล ชี้ชัดว่า ประชาชน ต้องการจะรีบเลือกตั้งหรือไม่ แต่ที่มีข่อมูลชี้ขัดคือ ประชาชน ต้องการเรื่องการพัฒนา อาชีพและรายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น