วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รอง ผอ.รมน. สั่งการให้หน่วยงาน กอ.รมน. สนับสนุนงานจิตอาสา การเตรียมการรับมืออุบัติภัยจากมรสุมฤดูร้อน และสนับสนุนงานโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

วันนี้ 26 ก.พ.61 พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า จากสภาพลมฟ้าอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ห้วงมรสุมฤดูร้อน ซึ่งจะทำให้มีลมพัดแรงจัด และมีอากาศร้อนจัดในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย ซึ่ง พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร( รอง ผอ.รมน. )ได้มีความห่วงใยถึงอุบัติภัยต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในห้วงมรสุมฤดูร้อน จึงได้สั่งการให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ได้บูรณาการประสานงานกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ในการจัดเตรียมและตรวจสอบสิ่งอุปกรณ์ กำลังคน รวมถึงการซักซ้อมการปฏิบัติให้มีความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขอุบัติภัยต่างๆที่จะเกิดขึ้น เช่น วาตภัย  เพลิงไหม้หรือไฟป่า และโรคภัยไข้เจ็บในห้วงฤดูร้อน เป็นต้น รวมถึงให้มีการชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการดูแลและป้องกันอุบัติภัยที่จะเกิดขึ้นด้วย


รอง ผอ.รมน. ยังได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานของ กอ.รมน. โดยเฉพาะ กอ.รมน.จังหวัด ได้สนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานจิตอาสาทุกกิจกรรม เพื่อเป็นการสร้างพลังชุมชน ความรักความสามัคคี การเสียสละ เพื่อประโยชน์สุขของสังคม และให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ได้สนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

ลงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประเมินสภาวะแวดล้อมของพื้นที่ในมิติความมั่นคง และสิ่งที่เชื่อมโยงกับความมั่นคง เพื่อนำมาบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดทำแผนรักษาความมั่นคง และการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพทันท่วงที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น