วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ร่วมแสดงยินดีกับประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส

เมื่อ 29 พ.ย.60 พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยพันเอก ไพศาล หนูสังข์ และคณะ เดินทางเข้าพบนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่นายซาฟีอีฯ เข้ารับตำแหน่งประธานฯ เป็นสมัยที่ 2 จากการลงคะแนนคัดเลือกของอิหม่ามในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ได้นำความยินดีของพลโท ปิยวัฒน์ นาควินิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และพลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ที่ปรึกษาพิเศษผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มายังนายซาฟีอีฯ ในโอกาสได้รับการคัดเลือกเป็นประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส พร้อมถือโอกาสนี้มาทำความรู้จักกับคณะกรรมการฯ ทุกคน เพื่อการประสานการทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้คงเป็นเรื่องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังเกิดฝนหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง อยากให้ทางคณะกรรมการฯ ได้แจ้งประชาชนว่าหากประสบภัยน้ำท่วม ให้ไปหาหน่วยทหารในพื้นที่ ซึ่งพร้อมจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ทั้งการอพยพ การขนย้ายสิ่งของ รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การทำงานยังคงขับเคลื่อนงานตามนโยบายเดิม ซึ่งยึดมั่นกับอัล-กุรอ่าน อัล-หะดิษ ให้คำวินิจฉัยหรือฟัตวา ตามแนวทางอิหม่ามซาฟีอี ปกป้องและรักษาความบริสุทธิ์ของศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด ส่งเสริมและสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่สำคัญคือการสร้างจิตสำนึกและยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของผู้นำศาสนา โดยเฉพาะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และคณะกรรมการมัสยิด เพื่อให้บริการต่อสังคมอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา การจัดสวัสดิการให้แก่ผู้ด้อยโอกาส เด็กกำพร้าและผู้ยากไร้ และปฏิรูประบบการบริหารจัดการและบูรณาการการดำเนินกิจกรรมให้ทันกับยุคปัจจุบันอีกด้วย หลังจากนี้ทางจังหวัดจะเสนอรายชื่อไปยังกรมกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและจะมีการเสนอรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อแต่งตั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น