วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

รวบ 3 ผู้ต้องหาเมืองคอน อ้างเบื้องสูง ตั้งกองทุนลงทะเบียน300ได้คืน 3 แสน

วันที่ 19 ต.ค.60 พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาค 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับเงินจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.พิปูน หลายรายได้รับความเดือดร้อน

พล.ต.อาคม จึงสั่งการให้ พ.ท.ณัฐภูมิ ฉัตรภูมิ ผบ.พัน สห.41/ผบ.มว.บก.ควบคุม มทบ.41 นำกำลังทหาร มทบ.41 จำนวนหนึ่งเดินทางเข้าตรวจสอบการแอบอ้างเบื้องสูงในการหาผลประโยชน์ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยประสานข้อมูลกับทางนายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอพิปูน และ พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน

✲ทั้งนี้ กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมแอบอ้างว่า มีกองทุนใช้ชื่อว่ากองทุนเพื่อพ่อ จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ยากจน โดยให้ผู้ที่ต้องการรับความช่วยเหลือ ต้องนำสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน รูปถ่าย 1 นิ้วครึ่ง 6 รูป และเงินสด 300 บาท และจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ 300,000 บาท เมื่อเสร็จงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพแล้ว

✦ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก จึงได้ประสานทาง สภ.พิปูน เข้าตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัยเลขที่ 286 หมู่ 3 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พบ นางดารณี ปราบราย อายุ 53 ปี พร้อมสมุดรายชื่อผู้ลงทะเบียนประมาณ 100 รายชื่อ จากการตรวจสอบทราบว่า นางดารณีจะนำเอกสารและเงินสดมอบส่งต่อให้ นางเบญจมาศ จันทร์เพ็ญ อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 199 ม.4 ต.ยางค้อม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช อีกทอด จึงเข้าตรวจสอบบ้านพักของนางเบญจมาศ พบสมุดรายชื่อผู้ลงทะเบียนประมาณ 200 รายชื่อ โดยนางเบญจมาศ จะนำเอกสารส่งต่อให้นายทวี ขวัญศรีสุทธิ์ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 147/1 ม.2 ต.นากะชะ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

✧คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามมาสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจึงได้ควบคุมบุคคลทั้ง 3 ส่ง พ.ต.ท.สมพร สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พิปูน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนต่อไปแล้ว.

ที่มา: ภาพและข่าว ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น