วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ทหารพัฒนาภาค 5 ขุดบ่อบาดาล ให้ รพ.สุรินทร์ บรรเทาแล้งขาดน้ำประปา


วันที่ 13 ส.ค.62 พล.ต.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังทหารพร้อมเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าพื้นที่ รพ.สุรินทร์ เร่งขุดบ่อบาดาล จำนวน 4 บ่อ ให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำน้ำสะอาดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค ภายหลังจากที่ รพ.สุรินทร์ เกิดวิกฤติขาดแคลนน้ำประปาอย่างหนัก จากสถานการณ์ปัญหาภัยแล้งในขณะนี้


ที่ผ่านมา ทางประปา จ.สุรินทร์ ที่ได้รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ที่ปีนี้ประสบสภาวะภัยแล้ง ฝนตกน้อย ทำให้น้ำขาดแคลนเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 6-7 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ประสบปัญหาการขาดแคนน้ำอย่างเฉียบพลัน เพราะน้ำที่ได้รับมาเป็นน้ำที่ไม่สามารถเข้ากระบวนการทางการแพทย์ได้ เช่น น้ำขุ่นและตะกอนมาก รพ.จึงประกาศมาตรการฉุกเฉิน เพื่อระดมการแก้ปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วน ซึ่ง รพ.สุรินทร์ มีความจำเป็นต้องใช้น้ำประมาณ 1,000,000 ลิตรต่อวัน แต่ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้มีการติดตั้งถังน้ำสำรองทุกตึก ปริมาณน้ำรวมกันมีเพียง 1,400,000 ลิตร เพราะฉะนั้นถ้าน้ำประปาหยุดไหล ก็จะสามารถใช้ได้ประมาณวันครึ่งเท่านั้น ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพ ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน





พล.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า ตามที่ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพ เร่งให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำกำลังพร้อมเครื่องมือเครื่องจักร ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยตนพร้อมกำลังทหาร และเครื่องจักรกล ได้เข้ามาสำรวจและขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลที่ รพ.สุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.2562 โดยจะเร่งทำการขุดบ่อบาดาล ทำงานตลอด 24 ชม. เพื่อนำน้ำสะอาดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค แก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้ขุดไปแล้วกว่า 4 บ่อ คาดว่าจะพอเพียงสำหรับใช้ใน รพ. อย่างแน่นอน




"หากพบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ สามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์โทร 0811712871 เราจะลงไปดำเนินการแก้ไขปัญหาให้อย่างรวดเร็วในทันที" พล.ต.ธวัชชัย กล่าวทิ้งท้าย.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น