วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผบ.มทบ.41 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ พลทหาร กัน พรหมเพชร ทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ( สงครามมหาเอเชียบูรพา )

เมื่อ 5 ก.พ.61 เวลา 1330 พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41/หส.ผศ.น.ศ. พร้อมด้วยคุณอลิสลา พงศ์พรหม ประธานชมรมแม่บ้าน ทบ.สาขา มทบ.41 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ พลทหาร กัน พรหมเพชร ทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ( สงครามมหาเอเชียบูรพา ) ณ เมรุวัดเจดีย์ (ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช


ซึ่งขณะนั้น พลทหารกัน พรหมเพชร เริ่มรับราชการเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองพันทหารราบที่ 39 กองร้อย 4 ตำแหน่ง พลยิงปืนกลหนัก โดยมี พ.ท.หลวงประหาร ริปูราบ เป็นผู้บังกองพันทหารราบที่ 39


พลทหารกัน พรหมเพชร ได้เคยทำการรบเพื่อต่อต้านกองกำลังทหารญี่ปุ่น ที่ยกพลขึ้นบกที่ท่าแพในเช้าของวันที่ 8 ธ.ค.2484 ซึ่งทำการรบที่ท่าแพนั้น เป็นการรบที่ดุเดือด โชกเลือด ทหารไทยมีกำลังพลและอาวุธน้อยกว่าศัตรูหลายสิบเท่า แต่ทหารไทยทุกคน ได้ต่อสู้อย่างกล้าหาญ เสียสละ มีระเบียบวินัย เชื่อฟังค่ำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด มีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม ไม่เกรงกลัวข้าศึกแม้แต่น้อย จนรัฐบาลไทยยินยอมให้กำลังทหารญี่ปุ่น เคลื่อนทัพผ่านแผ่นดินไทยได้แล้ว



พลทหารกัน พรหมเพชร ได้ถูกส่งตัวไปร่วมกับกองกำลังทหารไทย ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องกัน การรุกรานของกองกำลังทหารอังกฤษ ณ เมืองเชียงตุง เป็นระยะเวลา 6 เดือน และเดินทางกลับมายังที่ตั้งปกติจังหวัดนครศรีธรรมราช


และเพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีพลทหารกัน พรหมเพชร ผู้ที่ได้เคยเสียสละประโยชน์สุข ส่วนตัว แม้กระทั่งเลือดเนื้อ และชีวิต เพื่อปกป้องประเทศชาติบ้านเมืองมาจนถึงทุกวันนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น