วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รอง ผบ.มทบ.22 มอบบ้านที่ได้รับการซ่อมแซมให้กับผู้ประสบอุทกภัย

;วันที่ 9 ก.พ.61 พ.อ.พิชิต วันทา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22/รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี และคณะ ลงพื้นที่มอบบ้านที่หน่วยร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน และจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมให้กับผู้ประสบอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา จำนวน 2 หลัง ได้แก่บ้านของ น.ส.ณัฏฐ์ วีราสุขสันติลาภ และ นายมณเฑียร จุปะมะตัง ณ ชุมชนท่ากอไผ่ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี


การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในด้านต่างๆ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่หน่วยทหารต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาทุกข์ และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ซึ่งการซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ นอกเหนือจากหน่วยเข้าดำเนินการแล้ว ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน และจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกันลงมืออย่างแข็งขัน จนบ้านแล้วเสร็จไปได้ด้วยดี ยังความปลาบปลื้มยินดีแก่เจ้าของบ้านทั้งสอง ซึ่งขอบคุณหน่วยงานทหาร และส่วนต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้


นอกจากการมอบบ้านที่ผ่านการซ่อมแซมจนสมบูรณ์น่าอยู่น่าอาศัยให้กับประชาชนแล้ว หน่วยได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และนำสิ่งของอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มที่หน่วยขอรับบริจาคจากทุกภาคส่วนสำหรับบรรเทาความเดือดร้อน มอบให้กับสองครอบครัวอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น