วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกวันเสาร์ จนไปถึงวันที่ 22 พ.ค.2561

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้เปิดเผยว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังเป็นปกติ ซึ่งไม่มีสิ่งบอกเหตุว่า จะมีผลกระทบต่อความมั่นคงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในการเคลื่อนไหวชุมนุนของประชาชน หรือ กลุ่มต่างๆ ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เพื่อให้การปฏิบัติอยู่ในกรอบของกฎหมาย และคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น ไม่ก้าวล่วงหรือละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

ทั้งนี้ หากคนไทยทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ใช้สิทธิเสรีภาพอย่างถูกต้องโดยไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามกฎหมาย สังคมไทยก็จะเป็นสังคมคุณภาพ เป็นสังคมที่มีความเข้มแข็ง และเป็นสังคมที่มีการพัฒนา มีความเจริญก้าวหน้า บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน อันนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าของประเทศบนพื้นฐานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชนชาติไทยอย่างมั่นคงถาวร

อย่างไรก็ตาม โฆษก กอ.รมน. ระบุว่า ขณะนี้ไม่มีพื้นที่ใดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องยังคงมาตรการดูแลความปลอดภัยตามปกติ พร้อมขอให้ประชาชนจงเชื่อมั่นการบริหารงานของภาครัฐ ซึ่งหากประชาชนมีปัญหาหรือความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ สามารถร้องเรียน ร้องทุกข์ ได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน หรือศูนย์ดำรงธรรม หรือที่ กอ.รมน.จังหวัด ทุกแห่งทั่วประเทศ และข้อมูลจากการที่ประชาชนได้มาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมทุกแห่ง ในทุกห้วงสัปดาห์ สามารถแก้ไขปัญหาได้ไม่น้อยกว่า 90 %

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น