วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เลขาฯ กอ.รมน.ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ภาค 4 และหน่วยขึ้นตรง

วันนี้ 1 ธ.ค.60 เวลา 10.00 น. พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน.  นาย ประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย   พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารระดับสูงของ กอ.รมน. ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ภาค 4 และหน่วยขึ้นตรง ณ ห้องประชุมจวน วรรณรัตน์ กองทัพภาคที่ 4 จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามการทำงานและรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย โดยมี พล.ต. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผอ.รมน.ภาค 4 ให้การต้อนรับ

พล.ต. พีรวัชฌ์ฯ ได้กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ภาคใต้ มีปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงในระยะยาวที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง ได้แก่ ปัญหายาเสพติด , ปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย , ปัญหาการบุกรุกทำลายป่าและทรัพยากรธรรมชาติ , ปัญหาสินค้าหนีภาษี และปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องใช้เวลาแก้ไขอีกระยะหนึ่ง


นอกจากนี้ยังมีปัญหาเฉพาะในพื้นที่ ได้แก่ ปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรที่ต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาลอันเนื่องมาจากผลผลิตทางการเกษตรมีราคาตกต่ำ และความคิดเห็นที่แตกต่างกันต่อโครงการและนโยบายของรัฐบาล เช่น การสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่จังหวัดกระบี่และสงขลา , การสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จังหวัดพังงาและสุราษฏร์ธานี , การคัดค้านการกำจัดขยะด้วยการขุดหลุมฝังกลบ และการประมงในพื้นที่ เป็นต้น

ซึ่ง เลขาธิการ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยได้ยึดถือนโยบายของ ผอ.รมน. ที่เน้นย้ำให้ กอ.รมน. ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ด้วยการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจการทำงานของรัฐบาล และรับทราบปัญหา รวมถึงดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

และในโอกาสของการตรวจเยี่ยมนี้ ได้มีกลุ่มชาวประมง  กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง และกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ได้ขอเข้าพบคณะตรวจเยี่ยม เพื่อชี้แจงความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ และขอให้ กอ.รมน. พิจารณาช่วยเหลือ ซึ่ง เลขาธิการ กอ.รมน. ได้รับฟังรับทราบข้อคิดเห็นของกลุ่มต่างๆ และจะนำเรียนต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. เพื่อพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น