วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เลขาธิการ กอ.รมน. ตรวจเยี่ยมการทำงานของ กอ.รมน.ภาค 1

วันนี้ 22 พ.ย.60 เวลา 09.00 น. พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน กอ.รมน.ภาค 1 และหน่วยขึ้นตรง ณ หอประชุม กองทัพภาคที่ 1เพื่อติดตามการปฏิบัติงานและรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย โดยมี พล.ท. กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 /ผอ.รมน.ภาค 1 ให้การต้อนรับ

พล.ต. พีรวัชฌ์ฯ ได้กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคกลางซึ่งครอบคลุม 26 จังหวัด(รวม กทม.)มีปัญหาความมั่นคงที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหายาเสพติด , ปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากน้ำเสียและขยะ และปัญหาอุทกภัย ซึ่ง เลขาธิการ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยได้ยึดถือนโยบายของ ผอ.รมน. ที่ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน. ลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจการทำงานของรัฐบาล รับทราบปัญหา และดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย

 นอกจากนี้ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ได้ดำเนินการตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 51/2560 ลง 21 พ.ย.60 อย่างเร่งด่วน เพื่อขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคง และสร้างสังคมชุมชนเข้มแข็ง ด้วยการบูรณาการอย่างรอบด้าน ทั้งนี้เพื่อให้ประเทศชาติปราศจากภัยคุกคามด้านความมั่นคงในทุกมิติ และสังคมมีสันติสุขบนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น