วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ประชุมหารือแก้ปัญหาระหว่างชาวลุ่มน้ำปากพนังกับ บริษัท ไอวินต์

วันที่ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 1330 พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 41 เดินทางไปเป็นประธานการประชุมหารือแก้ปัญหาระหว่างชาวลุ่มน้ำปากพนังกับ บริษัท ไอวินต์


โดยมีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอปากพนัง เรียกร้องและแถลงการณ์ทวงสัญญาประชาคม จากบริษัทอินเตอร์ฟาร์อีสวินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ไอวินด์) ที่เคยให้ไว้โดยไม่ได้มีเจตนาขัดขวางการพัฒนาใดๆ เพียงแต่ประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนในการปกป้องนักต่อสู้ของพีน้องประชาชนชาวลุ่มน้ำปากพนัง และเพื่อการแก้ไขความขัดแย้งของกลุ่มคนลุ่มน้ำปากพนัง นำโดยนายไพโรจน์ รัตนรัตน์ กับบริษัทอินเตอร์หาร์อีสวินด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ไอวินด์) เข้าประชุมหารือกัน โดยมี ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช , นายอำเภอปากพนัง , ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอปากพนัง นายกเทศบาลตำบลบางพระ และส่วนราชการต่างๆที่เกียวข้องเข้าร่วมประชุมกันในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากพนัง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช



ผลสรุปในการประชุมครั้งนี้ทาง พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 กล่าวว่า การสื่อสารเข้าใจไม่ตรงกัน โดยเฉพาะเขตบางพื้นที่ที่อาจจะเข้าใจผิด โดยจะขอดำเนินการให้ เจ้าหน้าที่ทหาร กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงกันทุกฝ่าย แล้วค่อยมาประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น