วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2565

เปิดชีวิต น้องก้าน มัคคุเทศก์น้อย ดีใจที่ กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระเมตตา

เฉลิมพระเกียรติ 2 เมษายน – วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาพข่าวเก่าในอดีต
 

หลังจากเมื่อวันที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด กก.ตชด.22 โดย น้องก้าน ได้มีโอกาสถวายงานเป็นมัคคุเทศก์น้อยตามเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านภูดานกอย
น้องก้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่พระองค์เสด็จฯนั้นฝนตก พระองค์ท่านกลัวหนูเปียก พระองค์ท่านทรงกอดหนูเข้าไปหลบฝนด้วย ซึ่งระหว่างพระองค์ท่านเสด็จพระองค์ท่านยิ้มตลอดเวลา หนูดีใจที่พระองค์ท่านทรงมาเยี่ยมพวกหนู หนูรักพระองค์ท่านค่ะ ซึ่งวันนั้นหนูได้ตามเสด็จพระองค์ท่านและกราบบังคมทูลเกี่ยวกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน เช่น การทำปศุสัตว์ การปลูกพืชผักต่างๆ ซึ่งพวกหนูช่วยกันดูแล และขายผลผลิตที่ได้ผ่านสหกรณ์ของโรงเรียนเราค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้หนูเคยเห็นท่านแค่ในโทรทัศน์เท่านั้น ได้มาเจอพระองค์ท่านก็รู้สึกดีใจมาก
ครูประจำชั้นน้องก้าน เปิดเผยว่า น้องก้านเป็นเด็กร่าเริง ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างดี คอยให้คำแนะนำเพื่อนที่เรียนอ่อนกว่าตนเอง และให้ความช่วยเหลือเพื่อนเสมอมา น้องก้านจะมาโรงเรียนแต่เช้า และทุกๆเช้าจะมากวาดห้องเรียน และถามคุณครูอยู่ประจำเสมอว่ามีอะไรที่จะให้น้องก้านช่วยเหลือบ้าง ด้วยความที่โรงเรียนตชด. มีการเรียนการสอนเพราะความเมตตากรุณาของพระองค์ท่าน ซึ่งน้องก้านจะคอยถามอยู่เสมอว่า พระองค์ท่านจะมาเมื่อไหร่ค่ะคุณครู หนูอยากเจอพระองค์ท่าน อยากตามเสด็จพระองค์ท่าน อยากแนะนำโรงเรียน อยากให้พระองค์ท่านได้มาดูแปลงผักของหนู ซึ่งเราเห็นความตั้งใจของน้องตรงจุดหนึ่งที่น้องอยากตามเสด็จพระองค์ท่าน จึงได้เลือกน้องก้าน มาเป็นมัคคุเทศก์ตามเสด็จพระองค์ ซึ่งหลังจากที่ภาพที่พระองค์ท่านทรงประคองน้องก้านหลบฝน น้องก้านก็ปลื้มปีติ ยิ้มอย่างมีความสุข พร้อมกับเล่าให้ฟังอยู่ตลอดว่า พระองค์ท่านทรงมีเมตตา ยิ้มอยู่ตลอดเวลา ใจดีกับหนูด้วย ซึ่งเป็นความสุขที่เด็กคนหนึ่งได้รับพระกรุณาจากพระองค์ท่าน
ร.ต.ท.พรหมวุฒิ วุฒิวิวัฒน์ชะ ผอ.ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวว่า สำหรับน้องก้าน เป็นเด็กนักเรียนในศูนย์การเรียน ที่มีมารยาทดี ร่าเริง มีความคิดริเริ่ม กล้าแสดงออก และทางศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะสนับสนุนน้องก้าน ให้มีการเรียนที่สูงที่สุด ซึ่งตนคิดว่าหลายๆสถาบันคงพร้อมให้ทุนสนับสนุนเด็กนักเรียนจาก ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งทางศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอยากให้น้องก้านได้เรียนต่อในที่ดีๆ และได้ทำตามความฝันที่น้องก้านตั้งใจไว้ในการเป็นครู
น้องก้าน เปิดเผยว่า ถึงแม้จะเป็นบ้านเล็ก แต่น้องก้านรู้สึกอบอุ่นที่มีแม่ พี่สาวอีก 2 คนที่อยู่ด้วยกันกับน้องก้าน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว และโตขึ้นหนูก็ตั้งใจไว้ว่าจะเป็นครูให้ได้
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น