วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รอง ผบ.ตร.นำกำลังบุกค้นบ้าน สจ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล คดียาเสพติด หลังถูกแก๊งยาซัดทอด ขยายผลยึดทรัพย์ร่วม 50 ล้าน พบผู้ต้องหาเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ภาคใต้ ส่งยาค้าต่างประเทศ


เมื่อ 23 ก.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางมายังกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 11 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยมี พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส และ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และประชุมรับฟังการบุกตรวจค้นเป้าหมายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้


โดย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวสรุปการตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 17 จุด ในการขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน มูลค่ารวม 50 ล้านบาท ของ นายการียา เจะมามะ อายุ 58 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วน จ.นราธิวาส ซึ่งป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 313/2562 ลงวันที่ 12 ก.ค.62 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไอซ์ หรือเมตแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการซัดทอดของ นายเปาะสา ดิง และ นายกอเซ็ง นิเกาะ 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมยาไอซ์ จำนวน 459 กิโลกรัม


ภายหลังรับฟังสรุปแล้วเสร็จ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6 ม.1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นายการียา ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับ โดยพบกับ นางเจะอาสะนอ เจะมามะ ซึ่งเป็นมารดาของผู้ต้องหา และสมาชิกในครอบครัว รวม 4 คน โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้พูดคุยสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้บอกให้มารดาของผู้ต้องหา ทำการประสานบุตรชายให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยเรื่องทั้งหมดตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ทหาร และตำรวจ สามารถขยายผลตรวจยึดได้เพิ่มเติม จำนวน 25 รายการนั้น โดยแยกเป็น บ้านจำนวน 3 หลัง รถยนต์จำนวน 3 คัน แยกเป็นรถยนต์ยี่ห้อโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ขท 4505 สงขลา 1 คัน รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน ฏธ 6120 กทม. 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กข 5181 นราธิวาส 1 คัน รวมทั้งรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน ขงง 176 นราธิวาส อีก 1 คัน นอกจากนี้ยังมีสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 9 เล่ม โฉนดที่ดิน จำนวน 8 แปลง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท




ที่มา:www.southernreports.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น