วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กอ.รมน. ขอให้ประชาชนรำลึกถึงคุณงามความดีและวีรกรรมของเหล่าทหารหาญที่เสียสละเพื่อแผ่นดิน

วันที่ 2 ก.พ.61  พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนทั่วไป อีกทั้งให้ส่วนราชการ ภาคเอกชน มีส่วนร่วมในการส่งเสริมเชิดชูเกียรติและเอื้ออาทรต่อทหารผ่านศึก เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี และวีรกรรมของเหล่าทหารหาญที่เสียสละเพื่อแผ่นดินทำให้เราอยู่กันอย่างสงบสุขบนผืนแผ่นดินไทย

สถานการณ์ที่อาจจะก่อให้เกิดความไม่มั่นคงของชาติในปัจจุบันมีความสลับซับซ้อนหลากหลายมิติ เช่น ยาเสพติด  การค้ามนุษย์ การบิดเบือนข่าวสาร การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) จึงขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ได้ตระหนักถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีของชนชาติไทย ความรักความสามัคคี ความเสียสละ และจงได้ร่วมมือกันในการดูแลท้องถิ่นและชุมชนของตนเองให้มีความเข้มแข็ง สนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศตามแนวทางของยุทธศาสตร์ชาติ

ในปัจจุบันการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆสามารถกระทำได้โดยง่าย กอ.รมน. มีความห่วงใยในการรับฟังข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของพี่น้องประชาชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ได้รับรู้รับฟังข้อมูลข่าวสารอย่างมีสติ ขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบก่อนที่จะเชื่อถือข้อมูลนั้น ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ หรือเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดีเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิดจนกลายเป็นข้อขัดแย้งของสังคมได้ ซึ่งถ้าหากประชาชนมีความสงสัย สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้จากหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงาน

หากคนไทยทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ใช้สิทธิเสรีภาพอย่างถูกต้องโดยไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามกฎหมาย สังคมไทยก็จะเป็นสังคมคุณภาพ เป็นสังคมที่มีความเข้มแข็ง และเป็นสังคมที่มีการพัฒนา มีความเจริญก้าวหน้า บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน อันนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าของประเทศบนพื้นฐานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชนชาติไทยอย่างมั่นคงถาวรสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น