วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล และตรวจพลสวนสนาม ประจำปี ๒๕๖๑

เมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๑ พลตรี สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล และตรวจพลสวนสนาม ประจำปี ๒๕๖๑  เนื่องในวันกองทัพไทย โดยมี พันเอก เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บังคับกองผสม รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๔ เป็นผู้บังคับกองผสม  ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ ๓ ได้ประกอบพิธีถวายเครื่องไทยทาน จตุปัจจัยไทยธรรม อุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่ล่วงลับไปแล้ว และ กองทัพภาคที่ ๓ ได้จัดการแสดงการแสดง

ไหว้ครูมวยไทย , การแสดงกายบริหารตามคู่มือการฝึกพระราชทาน, การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี (แฟนซีดริล) ของนักศึกษาวิชาทหาร และการแสดงการปฏิบัติทางยุทธวิธี ของชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็ก/หน่วยทหารทรหด ณ ลานเอนกประสงค์ ทภ.3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก


หลังจากนั้น พลตรี สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานตรวจพลสวนสนาม และรับความเคารพ ประธานนำกล่าวปฏิญาณตน และอ่านโอวาทของ พลเอก ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพิธีสวนสนามของกำลังพล ตามลำดับ


สำหรับกำลังพลที่สวนสนามในวันนี้ จัดจากหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีหน่วยทหาร จาก กองพลทหารราบที่ ๔ กองบัญชาการช่วยรบที่ ๓  กองพลพัฒนาที่ ๓ กองบิน ๔๖  จำนวน ๔ กรมสวนสนาม รวมกำลังพลทั้งสิ้น จำนวน ๒,๐๗๒ นาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น