วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

มทบ.22 จิตอาสา มอบความอบอุ่น สร้างความสะอาด สำนักสงฆ์บ้านฮ่องอ้อ

เมื่อวันพุธที่ 3 ม.ค. 2561 เวลา 10.00 น. พ.อ.พิชิต วันทา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 พร้อมด้วย พ.อ.นราธิป จันทะแจ้ง หัวหน้ากองกิจการพลเรือน ร่วมกับอำเภอสว่างวีระวงศ์ ส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง จิตอาสา และประชาชน จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตามโครงการจิตอาสา “เราจะทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ สำนักสงฆ์บ้านฮ่องอ้อ ม.20 ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี

กิจกรรมเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสำนักสงฆ์บ้านฮ่องอ้อ ให้สะอาดสวยงาม สมเป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ สามเณร และเป็นสถานที่จัดงานบุญในโอกาสต่างๆ ของประชาชนในพื้นที่

และในโอกาสนี้ มณฑลทหารบกที่ 22 ได้สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 40 ผืน ให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาวที่ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

ซึ่งแม้ว่าจะเป็นสิ่งของที่ไม่ได้มากมาย แต่มากด้วยคุณค่าทางจิตใจแสดงถึงความห่วงใยประชาชน ที่เหล่าทหารหาญทุกนาย ต่างซึมซับอยู่ในจิตใจเสมอมา การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ประชาชนต่างรู้สึกยินดีที่หน่วยทหารเข้ามาร่วมบูรณาการในการพัฒนาชุมชน เป็นการสร้างความสามัคคีปรองดอง สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กันและกัน ระหว่างหน่วยงานราชการและประชาชน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น