วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2560

แผนนราสันติสุข

ผบ.ฉก.นราธิวาส และคณะ ลงพื้นที่เดินเท้าพิสูจน์ทราบบริเวณเชิงเขาบ้านดาฮง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลัง ฉก.ทพ.49 เปิดแผนนราสันติสุข


วันนี้ (25 ส.ค. 60) พลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยพันเอก ไพศาล หนูสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนบำรุงขวัญชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ของหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 ที่ตำบลเชิงคีรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

ซึ่งมีพันเอก จรูญ จตุรงค์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 บรรยายสรุปสถานการณ์ จากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินเท้าขึ้นไปพิสูจน์ทราบบริเวณเชิงเขาบ้านดาฮง เพื่อรับฟังผลการปฏิบัติเปิดแผนนราสันติสุข



พลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมักจะมีความเคลื่อนไหวเพื่อก่อเหตุในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 เปิดแผนปฏิบัติการจรยุทธ์ในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อค้นหา ทำลาย ติดตามกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ย้ำต้องทำงานเชิงรุกเพราะถ้าไม่ทำก็จะเป็นช่องว่างในการก่อเหตุรุนแรงได้

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการทหารพราน คือ ความหวังที่จะทำให้พื้นที่เกิดความสันติสุข ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจและทุ่มเททำงานเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

ที่มา :กอ.รมน.ภาค 4 สน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น