วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

แม่ทัพภาค 2 บินด่วน ให้กำลังใจกำลังป้องกันชายแดน จับยาไอซ์ล็อตยักษ์


วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2563 พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 /ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันสกัดกั้น ยาไอซ์ ล็อตใหญ่ที่มีการลักลอบขนข้ามฝั่งแม่น้ำโขงเข้าประเทศ และถูกเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย สกัดจับ และยึด ยาไอซ์ บรรจุในกระสอบปุ๋ย 22 กระสอบ ข้างในบรรจุห่อยาไอซ์จำนวน 542 ถุง น้ำหนักทั้งสิ้น 542 กิโลกรัม บริเวณ บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอ หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร


โดย แม่ทัพภาคที่ 2 /ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 กล่าวให้กำลังใจ กองกำลังป้องกันชายแดน ทั้งทหารตำรวจ โดยเฉพาะ หน่วย นรข.ได้ดำเนินการสกัดกั้นยาล็อตใหญ่ก้อนนี้ไม่ให้ไปทำลายมนุษย์ชาติ และสังคม และเน้นย้ำให้ดำรงความเข้มแข็งในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายอย่าให้ทะลักเข้าสู่ประเทศของเราได้


พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค 2 เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ชายแดนอีสานถือว่ามีการตรวจยึดยาเสพติดบ่อยครั้ง อาจมาจากมีการถูกกดดันหนีมาจากชายแดนภาคเหนือ ทำให้เข้าทางภาคอีสาน บวกกับ มีการบูรณาการเข้มงวดจับกุมของเจ้าหน้าที่มากขึ้น ทำให้ มีสถิติการจับกุมบ่อย ครั้ง อย่างไรก็ตามได้ สั่งการให้ มทุกหน่วยงานความมั่นคง เข้มงวดตรวจสอบ หาข่าว สร้างความร่วมมือกับชาวบ้าน ในการสกัดกั้นปราบปรามดูแลตามแนวชายแดน ถือว่า น่าห่วง ยิ่งช่วงน้ำโขงลด อาจเป็นอุปสรรคของเจ้าหน้าที่ และเอื้อต่อการลักลอบของ ขบวนการค้ายาเสพติด จึงต้อง สร้างความร่วมมือทุกฝ่ายในการทำงาน รวมถึง ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแส สำหรับ ยาไอซ์ล็อตนี้ ตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าทะลักมาจากทางชายแดนภาคเหนือ ข้ามมาจากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ยังไม่สามารถระบุต้นทางการผลิตได้ ต้องตรวจสอบแน่ชัด ซึ่งมีการลำเลียง ผ่านมาหลายจังหวัดตามชายแดนภาคอีสาน หากพื้นที่ไหน สะดวกในการลักลอบนำเข้า จะขนส่งข้ามทันที อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานเกี่ยวข้องจะต้องเพิ่มมาตรการเข้มมากขึ้น เพราะหากลักลอบเข้ามาด้วย เกิดความเสียหายต่อประเทศไทยมหาศาล



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น