วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในงานวันรบพิเศษ ครบรอบปีที่ 54 เพื่อระลึกถึงวีรกรรมอันหาญกล้าของทหารนักรบพิเศษ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 พลเอก สุนัย ประภูชเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในงานวันรบพิเศษ ครบรอบ 54 ปี ณ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี โดยมี พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ให้การต้อนรับ โดยกิจกรรมที่มีในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษ นักกระโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์ และประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้บังคับหน่วยทหาร ผู้แทนหน่วยงานราชการ และคณะบุคคลต่างๆ จำนวน 260 คน ในฐานะ เป็นผู้ซึ่งทำคุณประโยชน์ อุทิศตนเพื่อสังคม และมีอุปการคุณ แก่หน่วยรบพิเศษ และ กองทัพบก ในห้วงปีที่ผ่านมา เพื่อการเชิดชูเกียรติ เนื่องในวันรบพิเศษประจำปี 2563 , การมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษ นักกระโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์ และประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้บังคับหน่วยทหาร ผู้แทนหน่วยงานราชการ และคณะบุคคลต่างๆ จำนวน 260 คน ในฐานะ เป็นผู้ซึ่งทำคุณประโยชน์ อุทิศตนเพื่อสังคม และมีอุปการคุณ แก่หน่วยรบพิเศษ และ กองทัพบก ในห้วงปีที่ผ่านมา , การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ข้าราชการ กำลังพล หน่วยรบพิเศษ ซึ่งมีพลการปฏิบัติงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน จำนวน 15 นาย



โดย ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้โอวาทแก่ทหารรบพิเศษ กำชับให้ทุกคนยึดมั่นในอุดมการณ์ ของทหารอาชีพ รวมถึงภารกิจในการช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากปัจจุบันมีภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศชาติทุกรูปแบบ ทั้งภัยจากธรรมชาติ และภัยอันเกิดจากฝีมือมนุษย์ ซึ่ง ทหารรบพิเศษ ถือเป็นกลไกลที่สำคัญยิ่ง ในการทำงานร่วมกับทุกส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ในการสร้างความรัก ความสามัคคี




อย่างไรก็ตามในโอกาสวันรบพิเศษ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ยังได้ให้เกียรติ เป็นประธานในพิธี เปิดแพรคลุมป้ายสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อสวัสดิการ ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น