วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

แก๊งยาเสพติดยิงปะทะทหารเจ็บ 2 ยึดยาบ้า 2.9 ล้านเม็ด เฮโรอีน 27.2 กก.


วันที่ 3 ก.พ.63 เวลา 08.00 น. ร.ท.อาทิตย์ เกี๋ยงคำ หน.ชป.พิเศษ ศป.บส.ชน. ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นขบวนการลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มค้ายาเสพติด บ้านนากองมู รัฐฉาน ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ที่ขนยาเสพติดข้ามชายแดนเข้ามาที่บ้านลีซอป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในช่วงแสดงตัวเข้าตรวจค้นทางฝ่ายกำลังคุ้มกันยาเสพติดไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ฝ่ายทหาร จึงเกิดการปะทะกันนานร่วม 10 นาที จนฝ่ายตรงข้ามล่าถอยออกไปกลับเข้าสู่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ทางฝ่ายทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกยิงเข้าบริเวณกลางหลัง ประกอบด้วย ร.ท. อาทิตย์ เกี๋ยงคำ หน.ชป.พิเศษ ศป.บส.ชน. และมีทหารบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงได้รีบประสานขอกำลังสนับสนุน และขอเฮลิคอปเตอร์จากกองกำลังผาเมือง นำตัวนายทหารที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่โดยด่วน



ต่อมา 14.30 น. พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 พล.ต.บุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของหน่วยภายหลังเกิดการปะทะ กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเข้าเคลียร์พื้นที่ปะทะอย่างละเอียด ในเบื้องต้นพบยาเสพติดในกระเป๋าเป้กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณจุดปะทะ ตรวจพบยาบ้า จำนวน 29 เป้ จำนวนกว่า 2.9 ล้านเม็ด เฮโรอีน 5 กระสอบ ประมาณ 27.2 กิโลกรัม และอาวุธปืนอาก้าของฝ่ายตรงข้ามจำนวน 1 กระบอก



พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า จากการข่าวชุดปฏิบัติการพิเศษพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด บ.นากองมู รัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้าทางหนองกะลาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผ่านเส้นทางป่าเข้ามาพื้นที่ บ.ลีซอป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงได้จัดกำลังเข้าทำการสกัดกั้นเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 3 ก.พ.จนกระทั่งเวลา 06.00 น.ได้พบกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามา จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏว่าถูกกองกำลังคุ้มกันที่ติดตามมาได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ฝ่ายทหารทันที จึงเกิดปะทะกันขึ้นจนทำให้ฝ่ายทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และ รพ.เชียงดาว ซึ่งทหาร 2 นายพ้นขีดอันตรายแล้ว ปัจจุบันมีการเพิ่มเติมกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว เบื้องต้นตรวจพบยาบ้า จำนวน 29 เป้ จำนวนกว่า 2.9 ล้านเม็ด เฮโรอีน 5 กระสอบ ประมาณ 27.2 กิโลกรัม.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น