วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตรวจสถานการณ์น้ำ และภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

28 ต.ค.60 ที่จังหวัดอุทัยธานี พลตรี อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งระดับมวลน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในหลายหมู่บ้าน หลายตำบลของอำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานีไปจำนวนนับพันหลัง พื้นที่การเกษตรหลายพันไร่ ซึ่งล่าสุดมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดระดับลงและพื้นที่น้ำท่วมเริ่มลดลงเช่นกันแต่ปริมาณน้ำถือว่ายังท่วมสูงประชาชนยังได้รับความลำบากและได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของกำลังพลจากหน่วยขึ้นตรง ที่นำยุทโธปกรณ์ทั้งรถบรรทุก เรือยนต์เข้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ณ บ้านเกาะสวรรค์ หมู่ 6 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง พร้อมรับฟังแผนการในการช่วยเหลือประชาชนในแต่ละจุดโดยได้เน้นย้ำแก่กำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง บริการประชาชนที่ประสบภัยอย่างเต็มที่ให้เปรียบเป็นญาติมิตร และเน้นให้การช่วยเหลือกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหนักและได้ร้องขอเป็นอันดับแรกๆ


ในการนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ประเภทข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช น้ำดื่ม ให้กับโรงครัวกลาง ที่บ้านเกาะสวรรค์ หมู่ 6 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ที่อพยพมาพักยังศูนย์อพยพชั่วคราวบริเวณประตูระบายน้ำตามรอยเสด็จประภาสต้น รัชกาลที่ 5 และมาตั้งโรงครัวกลางประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ได้ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยให้ก้าวผ่านไปได้ด้วยดี สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยมีพันเอก เพิ่มศักดิ์ ประเสริฐศรี ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุทัยธานี และพันเอก พรชัย นพรัตน์ รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี และ นายอมร พงษ์เขตกิจ ปลัดอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ให้การต้อนรับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น